Nhóm mình đăng đi đâu?

Dạo này nhóm mình đang làm gì đấy?

Có khi nào mỗi ngày các bạn dành vài phút nhìn lại quãng đường mình đã đi trong một ngày?
Có bao giờ bạn tự hỏi mình đang đi đâu?
Có bao giờ bạn tự hỏi mục đích của mình trong cuộc sống là gì?
Hay chỉ đơn giản có bao giờ bạn tự hỏi hôm nay mình đã làm được những gì và để mất những gì?

Dường như tớ chưa hiểu nhiều về các cậu. Có thể là do tớ EQ thấp và cũng có thể một phần là bọn mình chưa có dịp trò chuyện với nhau nhiều.

Tớ thì luôn mong cả lớp mình, mọi người đều học tốt, hòa đồng, vui vẻ với nhau. Để sau này, không những tất cả chúng ta có một tương lai hạnh phúc, mà còn có một quá khứ sinh viên đẹp -những điều vô giá mà sau này khó có thể lấy lại được.

Bài vớ ngày càng nhiều hơn và khó hơn. Suốt mấy tuần đầu chúng ta cũng chỉ học có hơn 2Unit, vậy mà 1 tuần vừa rồi đã xong unit 5 rồi. Sang nữa kì sau nữa, chúng ta sẽ học 5 Unit cuối (còn khó nhằn hơn) trong vòng hơn 2 tuần. Những gì các cậu đang làm tớ không thể không lo rằng, một cơ số mạng của lớp ta không chóng thì chày sẽ phải rớt lại (thậm chí không ra được trường). Tớ không rõ mọi người nghĩ thế nào. Nhưng mà chúng ta đi học đâu chỉ cho riêng mình, còn phải nghĩ về bạn bè cùng lớp và gia đình của mình nữa chứ.

Tớ có nghe mọi người nhắc nhiều tới việc nước Việt Nam -đất nước rộng thứ 56 trên thế giới nhưng có dân số đứng thứ 13 trên thế giới, đất nước mà tất cả chúng ta, cha mẹ, ông bà, cụ kị của chúng ta sinh ra và lớn lên, gần như vô danh trên thế giới, bị các nước khác bắt nạt. Không hiểu khi các cậu nói lên những điều đấy, các cậu có cảm thấy một chút hổ thẹn, một chút xấu hổ khi mình là một phần của đất nước đáng thương ấy không? Hay các cậu chỉ là những kẻ chỉ biết buông lời chửi rủa cái đất nước đã nuôi dưỡng các cậu đến bây giờ.

Ở bên ngoài kia, có biết bao nhiêu người đang ngày đêm lao động, học tập, họ không chỉ làm giàu cho bản thân mình, mà họ còn hy sinh rất nhiều cho đất nước. Nếu ai cũng chỉ nghĩ cho riêng mình, thì liệu các cậu có cuộc sống ngày hôm nay không? có môi trường đại học FPT không? có được hưởng những điều tốt đẹp mà cha mẹ, thầy cô, bạn bè hay có khi là một người qua đường không quen biết vẫn hàng ngày chia sẻ, dành cho bạn hay không? Và liệu cái con người ích kỉ ấy có thể sống bình an và hạnh phúc cả đời được hay không?

Có lẽ tớ đã nói hơi nhiều. Chỉ có điều tớ muốn nhóm mình (và cả những bạn khác trong lớp), mỗi ngày, hãy dành ra chỉ cần 5 phút để nghĩ lại....

2 nhận xét:

  • M 2.0

    Những điều Hiếu nói là rất đúng ...
    Tớ thấy nhóm mình dạo này cũng có phần kém sôi nổi đi nhiều ... cảm thấy mọi người như những đứa trẻ con ... rất hứng thú với " món đồ chơi " mới khi có nó ... và khi chơi chán rồi thì nó được văng vật ở một góc nào đó mà ko ai biết !!!
    Nhưng h thì các cậu đâu còn là trẻ con nữa phải ko nào :-/

    Thứ 7 thi xong thì bắt đầu nhóm mình sẽ hoạt động trở lại và học nhóm vào chiều thứ 2 và thứ 4 tiếp

  • phanledaivuong

    căn bản là tại anh em mất tập chung mấy hôm rồi thằng vũ không làm bài tập nữa, thứ 2-4 tuần sau bắt đầu học nhóm lại :D